Cận tết, bất động sản vẫn chưa hết

Nếu vài năm trước, thời điểm này đa số các công ty bất động sản đã cho nhân viên nghỉ ăn tết, nhưng năm nay, hầu hết các đơn vị vẫn làm việc đến 28-29 âm lịch. Thậm chí, trước lực hút của thị trường, nhiều nhân viên còn sẵn sàng ở lại bán hàng, không về quê đón tết.

Không có ngày nghỉ tết

Đại diện Công ty BĐS Nam Tiến, ông Trần Đức Phương tiết lộ, công ty của ông vừa ký hợp đồng môi giới độc quyền phân phối dự án căn hộ cao cấp The Eastern City (Q.7, Tp.HCM) của chủ đầu tư Quốc Cường Gia Lai. Với mức giá từ 16,5 triệu đồng/m2 (đã có VAT), dự án này được cho là có thanh khoản khá tốt. Cộng với mức hoa hồng 15 triệu đồng/căn khiến nhiều nhân viên sẵn sàng ở lại bán hàng. Ông Phương cho biết thêm: “Nhân viên nào ở lại tết còn được công ty thưởng thêm 5 triệu đồng. Doanh số 10 căn thưởng thêm xe máy SH. Vì thế đã có gần 20 nhân viên xin ở lại Tp.HCM bán hàng, không về quê đón tết”.

Còn Công ty Hoàng Anh Sài Gòn cũng đang mở bán dự án Hưng Ngân Garden (Quận 12). Nhiều nhân viên công ty này cũng không về quê đón tết mà ở lại...bán hàng. Đại diện công ty, ông Đoàn Chí Thanh cho biết, so với những năm trước, năm ngoái (2014) doanh số bán hàng của công ty tăng cao hơn hẳn, với khoảng 1.000 căn hộ giao dịch thành công. Điểm đặc biệt là những tháng cuối năm 2015, khách hàng vẫn lũ lượt đi xem căn hộ, vì doanh số tăng vọt nên nhiều nhân viên quyết định "bám" khách, ở lại công ty trong cả mấy ngày Tết.

Tết đến nơi nhưng thị trường bất động sản vẫn "nóng", vì thế nhiều nhân viên ở lại bán hàng, không về quê đón tết- Ảnh: Đình Sơn

Lãnh đạo một sàn giao dịch bất động sản tại quận 3, Tp.HCM cũng cho biết, năm nay rất nhiều nhân viên trong công ty này tình nguyện ở lại “cày” trong mấy ngày tết. Ngay cả các công ty môi giới cũng diễn ra tình trạng tương tự.

Nhộn nhịp giao dịch căn hộ


Báo cáo của Savills Việt Nam cho thấy, trong quý IV/2014 giao dịch của thị trường bất động sản được đánh giá tốt nhất trong vòng mấy năm qua. Cụ thể, đã có khoảng 4.200 căn hộ được chốt giao dịch ra thị trường sơ cấp. Ngoài ra, còn một lượng lớn nền đất, nhà phố thấp tầng và biệt thự... cũng đã được khách hàng đặt mua... Đại diện Savills, ông Troy Griffiths khẳng định: “Đây là con số giao dịch thành công cao nhất trên thị trường BĐS kể từ cuối năm 2010”.

Tại các công ty bất động sản, thực tế lượng giao dịch thành công trong năm 2014 tăng khá mạnh, đặc biệt là vào những tháng cuối năm. Đơn cử, Tập đoàn Novaland trong năm 2014 đã bán thành công khoảng 3.000 căn, con số này trong năm 2013 là khoảng 2000 căn. Novaland tỏ rõ tham vọng khi đặt mục tiêu bán được 6.000 căn hộ trong năm 2015. Theo một lãnh đạo của công ty này, bộ phận kinh doanh làm việc đến hết ngày 29 âm lịch mới được nghỉ tết. Một số công ty khác cũng có doanh số bán hàng khá tốt như Himlam Land được khoảng 1.000 căn; Đại Quang Minh sau tết âm lịch mới mở bán nhưng dự án Sala đã có khoảng 365 nền biệt thự được khách hàng đặt mua.

Đại diện Himlam Land, ông Ngô Đình Hãn nhận định, cuối năm nay, tình hình giao dịch tốt hơn là do nền kinh tế vĩ mô đã có dấu hiệu hồi phục, ngoài ra là tác động từ phía chính sách giúp giảm lãi suất hoặc mở cửa cho Việt kiều mua nhà...Tâm lý khách hàng đã ổn định trở lại, muốn quay lại đầu tư, các chủ đầu tư cũng biết điều chỉnh căn hộ nhắm đúng nhu cầu thật sự và có nhiều chính sách về tài chính hỗ trợ người mua... “Thị trường BĐS cuối năm đã tốt còn tốt hơn nữa do cuối năm, một lượng lớn kiều hối đổ về nước và dòng tiền này phần lớn chảy vào thị trường BĐS", ông Hãn phân tích thêm.

(Theo Thanh niên online)
Cận tết, bất động sản vẫn chưa hết Nếu vài năm trước, thời điểm này đa số các công ty bất động sản đã cho nhân viên nghỉ ăn tết, nhưng năm nay, hầu hết các đơn vị vẫn làm việc đến 28-29 âm lịch. Thậm chí, trước lực hút của thị trường, nhiều nhân viên còn sẵn sàng ở lại bán hàng, không về quê đón tết.