Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 04/08 đến 10/0

Muốn mua được nhà thu nhập thấp phải lo 10 loại giấy tờ; Nhiều dự án bất động sản "xuống giá"; Nhiều chung cư có giá quanh mức 15 triệu đồng/m2... là những tin tức đáng chú ý của thị trường BĐS tuần qua.

Tin tức BĐS nổi bật

- Muốn mua được nhà thu nhập thấp phải lo 10 loại giấy tờ: Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 28 bổ sung Quyết định 13 của UBND TP quy định việc bán, cho thuê, cho thuê mua và quản lý sử dụng nhà ở cho người có thu nhập thấp (TNT). Như vậy, ngoài những điều kiện ngặt nghèo trong các thủ tục vay vốn ngân hàng và những phiền phức trong việc xin xác nhận tình trạng nhà ở, giờ đây, người TNT muốn được thuê, mua nhà ở thu TNT còn bắt buộc phải có hộ khẩu thường trú hoặc tạm trú dài hạn tại Hà Nội.

- Nhiều dự án bất động sản "xuống giá": Tại Tp.HCM, thị trường BĐS ghi nhận hiện tượng một số chủ đầu tư mạnh dạn giảm giá bán căn hộ, đất nền nhằm thu hút sự quan tâm của người mua nhà. Ngoài cách giảm giá, nhiều chủ đầu tư cũng tung các chiêu khuyến mãi hấp dẫn, độc đáo nhằm kích cầu thị trường. Hiện đã có hàng chục dự án đang được bán với giá khá “mềm” nhằm vào những khách hàng có nhu cầu thực như dự án Phước Long Spring Town; Resort 4S Linh Đông...

Ảnh minh họa

- Gỡ vướng sổ đỏ cho nhà đất dự án: Dự kiến tuần này Bộ TN&MT sẽ đề xuất với Chính phủ giải pháp tháo gỡ các vướng mắc trong việc cấp giấy đỏ cho nhà đất tại các dự án nhà ở. Bộ TN&MT đề nghị cho phép UBND tỉnh, thành phố quyết định công nhận việc sử dụng đất của chủ đầu tư (nếu việc xây dựng nhà ở phù hợp quy hoạch) để có cơ sở làm thủ tục cấp giấy đỏ cho người mua nhà. Cùng đó, chủ đầu tư phải nộp tiền sử dụng đất theo chính sách đất đai tại thời điểm hoàn thành công trình.

- Tp.HCM: Giá nhà ở xã hội sẽ giảm gần 50%: Tp.HCM có khoảng 50.000 cán bộ, viên chức, công chức, lực lượng vũ trang có nhu cầu về nhà ở. Để kéo giá nhà xuống, theo Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM, thành phố đang làm thí điểm ở 3 dự án nhà ở thương mại xin chuyển sang làm NOXH. Một mặt, chủ đầu tư phải tính toán lại giá và hạ giá xuống. Mặt khác, Nhà nước sẽ tính toán lại tiền sử dụng đất... làm sao để kéo giá nhà xuống mức từ 10-12 triệu đồng/m2- giảm gần 50% so với giá nhà ở thương mại.

- Nhiều chung cư có giá quanh mức 15 triệu đồng/m2: Áp lực về dòng tiền, cũng như khó khăn về đầu ra của thị trường đang khiến nhiều dự án chung cư phải hạ giá bán, hoặc tìm cách thu hút khách mua. Trong khi đó, nhu cầu mua ở thực của người mua nhà tập trung nhiều ở phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đồng/căn. Chính vì thế, thị trường BĐS hiện nay đang giành “đất sống” cho những dự án chung cư có giá dao động khoảng 15 triệu đồng/m2. Ngày càng nhiều các dự án chung cư mới mở bán có giá quanh mức này.

- "Đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản: Sẽ tung ra nhà giá rẻ hơn: Sau một thời gian im lặng trước những lùm xùm của dự án VP5 Linh Đàm, mới đây “đại gia điếu cày” đã chính thức lên tiếng về những vấn đề giá chênh, giấy phép xây dựng…tại dự án này. Ngoài ra, ông cũng cho biết, phía công ty đang dự tính làm thêm các dự án có giá rẻ hơn, thậm chí dưới 15 triệu đồng/m2, vị trí đẹp. “Chúng tôi chủ trương giá cả phải phù hợp, đưa dự án nào ra bán thì chỉ cần bán mấy ngày là hết”.

Dự án nổi bật

- Động thổ dự án D’. San Raffles: Công ty Cổ phần Thời đại mới T&T (thành viên tập đoàn Tân Hoàng Minh) chính thức làm lễ động thổ dự án D’. San Raffles tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

D’. San Raffles là 1 dự án bất động sản hỗn hợp gồm trung tâm thương mại, tòa nhà văn phòng và căn hộ được xây dựng trên khu đất có diện tích 4.071 m2. Theo thiết kế, dự án có 6 tầng hầm, 8 tầng nổi và 1 tầng mái với tổng diện tích sàn xây dựng trên 40.000 m2.

- Mở bán Ehome4 Bắc Sài Gòn: Hôm 10/8, Công ty Danh Khôi Á Châu cùng 1 số đơn vị sẽ mở bán 322 căn hộ thuộc dự án Ehome4 Bắc Sài Gòn với mức giá trung bình là 450 triệu/căn hộ có 2 phòng ngủ.

- Mở bán đất nền KĐT Ngân Câu - Ngân Giang: Công ty CP Đất Xanh Miền Trung sẽ mở bán 110 nền đất thuộc dự án khu đô thị Ngân Câu – Ngân Giang với giá từ 200 triệu đồng/nền.

Khu đô thị Ngân Câu - Ngân Giang tọa lạc trên khu đất có diện tích 9,3 ha tại xã Điện Ngọc, tỉnh Quảng Nam. Các nền nhà phố chào bán trong đợt này có diện tích từ 76 -100m2.

- Hội chợ triển lãm Vietbuild 2013 lần 2: Theo thông tin từ Công ty cổ phần tổ chức triển lãm Quốc Tế Xây dựng Vietbuild (AFC), từ ngày 14/08 – 18/08 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, Tp.HCM sẽ diễn ra hội chợ triển lãm Vietbuild 2013 lần thứ 2.

Triển lãm lần này có quy mô gần 2.200 gian hàng với sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến của gần 800 đơn vị đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.

(Theo TH)

Nguồn: batdongsan.com.vn

Tin tức, dự án BĐS nổi bật tuần từ 04/08 đến 10/0 Muốn mua được nhà thu nhập thấp phải lo 10 loại giấy tờ; Nhiều dự án bất động sản "xuống giá"; Nhiều chung cư có giá quanh mức 15 triệu đồng/m2... là những tin tức đáng chú ý của thị trường BĐS tuần qua.