Tp.HCM: Khai mạc phiên bất động sản

Gần 20 dự án địa ốc có mức giá dưới 1 tỷ đồng đã được các chủ đầu tư chào bán tại phiên chợ bất động sản vừa được khai mạc phiên Tp.HCM sáng nay(23/5).

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang hết sức trầm lắng, để kích cầu thị trường, Hiệp hội bất động sản Việt Nam đã chính thức tổ chức Triển lãm thương mại phiên giao dịch bất động sản “Nhà cho nhu cầu thực”. Triển lãm nằm trong khuôn khổ chương trình kỷ niệm 10 năm thành tựu thị trường bất động sản VN.

Đã có hơn 20 dự án được đem ra phiên chợ để giao dịch, đáng chú ý hầu hết các dự án đều nằm trong phân khúc bình dân với mức giá trị trên dưới 1 tỷ đồng. Kèm theo đó, các chủ đầu tư cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn như hỗ trợ lãi suất vay 0% trong vòng 2-5 năm, chiết khấu 30-40% giá trị căn hộ....

Điển hình, dự án chung cư The Eastern (tọa lạc quận 9, TPHCM) do công ty TNHH Quản lý đầu tư Hàn Quốc và tập đoàn Posco làm chủ đầu tư. Dự án được chào bán với mức giá 16,3 triệu đồng/m2, chủ đầu tư cam kết hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 2 năm.

Chính thức khai mạc phiên giao dịch bất dộng sản tại Tp.HCM

Dự án chung cư TDH – Trường Thọ (Thủ Đức, Tp.HCM) chào bán căn hộ với chương trình ưu đãi đặc biệt, khách hàng chỉ cần nộp 566 triệu đồng là có thể nhận căn hộ ở ngay, chủ đầu tư hỗ trợ khách hàng vay tiền mua nhà với lãi suất 0% trong vòng 5 năm với giá trị lên đến hơn 300 triệu đồng.

Dự án có mức giá siêu rẻ là dự án đất nền thuộc khu đô thị Diamond Town (Biên Hòa, Đồng Nai), mỗi lô đất có diện tích 80-100m2 có giá trên dưới 200 triệu đồng/m2. Để hỗ trợ khách hàng chủ đầu tư chia tiến độ nộp tiền thành 6 đợt trong vòng 1 năm.

Ông Nguyễn Văn Đực – Phó tổng giám đốc công ty TNHH địa ốc Đất Lành cho biết, trong bối cảnh thị trường vô cùng khó khăn như hiện nay, chỉ còn duy nhất một phân khúc còn có thể bán được lúc này đó là sản phẩm nhà ở dành cho người có nhu cầu thực. Trong đó, tiêu chí là phân khúc diện tích nhỏ và mức giá bán phải thấp. Chủ đầu tư phải làm sao để đưa giá bán về mức dưới 1 tỷ đồng thì còn hi vọng bán được. Còn phân khúc trên 1 tỷ đồng là rất khó bán. Vì vậy, các doanh nghiệp phải đưa ra các sản phẩm có diện tích nhỏ và kèm theo đó là nhiều chính sách ưu đãi để hút khách hàng về phía mình.

Đại diện doanh nghiệp bất động sản TPHCM cho biết, thời gian vừa qua phân khúc căn hộ bình dân là phân khúc nóng nhất thị trường đơn giản là bởi nhu cầu ở phân khúc này đang rất lớn, giá thành phù hợp với nhu cầu của đại bộ phận người dân. Tuy nhiên, mặc dù mức giá rẻ nhưng hiện tại phân khúc này đã bắt đầu có sự sàng lọc. Vì vậy, các chủ đầu tư không thể ồ ạt triển khai mà không chú trọng đến việc cần có sự đầu tư bài bản về chất lượng và tiện ích dự án. Sự cạnh tranh giữa phân khúc nhà ở bình dân trong thời gian tới sẽ diễn ra mạnh mẽ và khốc liệt hơn nhiều.


Nguồn: VnMedia

Tp.HCM: Khai mạc phiên bất động sản Gần 20 dự án địa ốc có mức giá dưới 1 tỷ đồng đã được các chủ đầu tư chào bán tại phiên chợ bất động sản vừa được khai mạc phiên Tp.HCM sáng nay(23/5).